Nhiều người bỏ ăn tối để giảm cân, nhưng bạn có biết việc này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng

1. Không ăn tối có thể giảm cân?

Bạn có thể giảm cân bằng cách bỏ bữa tối, tuy nhiên phương pháp giảm cân này mất nhiều thời gian hơn, hiệu quả giảm cân không rõ ràng. Và khi bạn bắt đầu ăn tối lại bạn rất dễ bị tăng cân.

khong an toi 140835067

Không ăn tối sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể, lâu ngày không có lợi cho việc giảm cân. Ngoài ra không ăn tối sẽ làm tổn thương các cơ quan trong cơ thể và gây ra các bệnh liên quan đến nội tạng. Mặc dù không ăn tối giúp giảm cân trong thời gian ngắn nhưng mọi người không nên áp dụng cách này.

2. Nếu bạn không ăn tối trong một thời gian dài, cơ thể bạn sẽ bị ảnh hưởng!

Không ăn tối trong thời gian dài sẽ gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe, vì vậy chúng ta phải chú ý để tránh những vấn đề sau:

Không làm việc hiệu quả

Bỏ bữa tối có thể giúp bạn giảm cân nhưng lại không có đủ lượng đường cần thiết để não bộ hoạt động. Từ đó nó àm chậm khả năng xử lý và ghi nhớ của não bộ, ảnh hưởng đến kết quả công việc và học tập.

Tổn thương túi mật

untitled14ds65f 140825832

Không ăn tối lâu ngày sẽ làm tăng lượng cholesterol, làm tổn thương túi mật và thậm chí gây sỏi tiết niệu.

Ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Ngay cả khi bạn không ăn tối, dạ dày vẫn tiết ra axit dịch vị, dung dịch axit sẽ ăn mòn niêm mạc dạ dày và dẫn đến dị tật dạ dày. Không ăn tối sẽ gây rối loạn dạ dày, làm nhu động ruột bất thường, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

Rối loạn nội tiết

Nếu không ăn tối, cơ thể sẽ thiếu nhiều chất dinh dưỡng khác nhau, trong đó có protein. Khi thiếu protein, da sẽ bị mất nước, nhờn, xỉn màu, thậm chí còn gây rối loạn nội tiết.

Ngọc Huyền – Theo QQ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *